Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018


Bệnh nghiện cờ bạc gắn liền với việc thiếu khả năng kiềm chế chơi cờ bạc, có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến tâm lý, tài chính nghề nghiệp và những hậu quả dính dáng đến pháp luật. Tuy nhiên bạn có thể đối phó được với chứng nghiện cờ bạc một cách hiệu quả bằng cách nhận ra vấn đề của mình, đương đầu với nó và kiểm soát tác nhân kích thích cũng như tiếp nhận sự giúp đỡ.

Nhận ra vấn đề cờ bạc của mình

Nhận biết hành vi của bạn chính xác là gì?

Thừa nhận vấn đề là bước đầu tiên quan trọng trong việc đối phó với nó. Nếu ban đầu bạn nhận ra các dấu hiệu của vấn đề thì sau đó bạn có thể học cách để điều chỉnh hành vi.

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh nghiện cờ bạc bao gồm: Cảm giác sung sướng khi đánh cờ bạc và càng đánh càng lớn, luôn bị ám ảnh với việc cờ bạc, hồi tưởng trải nghiệm cờ bạc trong quá khứ, dùng cờ bạc như một cách để trốn chạy những rắc rối hoặc các cảm xúc tiêu cực cảm thấy tội lỗi hoặc hối hận sau khi tham gia cờ bạc và liên tục thất bại trong nỗ lực đoạn tuyệt với cờ bạc.
Các vấn đề xã hội khác liên quan đến cờ bạc bao gồm: cắt xen thời gian dành cho công việc hoặc gia đình để cờ bạc, giấu giếm hoặc nói dối về việc cờ bạc của mình, vay tiền hoặc trộm cắp để cờ bạc.

Chấp nhận hậu quả đến từ thói cờ bạc của bạn

Cờ bạc quá độ gây ra nhiều rắc rối, gồm các vấn đề về mối quan hệ tài chính, luật pháp, lo lắng về nghề nghiệp, sử dụng các chất kích thích, sức khỏe và các vấn đề sức khỏe tâm thần.
Bạn có bớt xén thời gian làm việc để chơi cờ bạc không? Bạn có tiêu vượt quá khả năng của mình bằng việc đốt hết tiền vào cờ bạc mà lẽ ra dành để trả tiền thuê nhà, trả góp hoặc thanh toán các hóa đơn khác? Bạn có dùng thẻ tín dụng để đánh cờ bạc không? Bạn có giấu giếm về số tiền đã tiêu vào đâu sau khi cờ bạc hay không?
Liệt kê danh sách mọi hậu quả mà bạn phải gánh chịu do thói cờ bạc. Ngoài ra thì bạn cũng nên chỉ ra những người mà bạn đã làm họ tổn thương do thói cờ bạc của bạn, chẳng hạn như là người thân hoặc bạn bè.

Hiểu mối nguy hại của thói cờ bạc


Việc biết mối nguy hại của việc cờ bạc có thể khuyến khích mọi người cân nhắc các hậu quả trước khi quyết định tham gia cờ bạc.
Cờ bạc quá độ có thể dẫn đến trầm cảm lo âu, hung hăng, tăng nguy cơ tự sát, gây ra các vấn đề trong mối quan hệ và cách chứng bệnh liên quan đến stress.
Cờ bạc cũng làm gia tăng mức stress, tăng nhịp tim, có thể dẫn đến các rủi ro về sức khỏe. Bệnh nghiện cờ bạc có thể dẫn đến sự sút giảm kỹ năng ra quyết định và khả năng đánh giá các hậu quả từ hành độnh của bản thân.

Trung thực khi nói về thói quen cờ bạc của bạn.

Không giấu giếm về tài chính hoặc việc đánh bạc của mình. Hãy trung thực với chính mình và những người khác về số tiền đã đổ vào việc đánh bạc.
Thanh toán các hóa đơn ngay lập tức khi bạn có số tiền dành cho việc đó.
Cộng tổng số tiền thia và luôn giữ bản đối chiếu. Khi cộng các khoản thua bạc, liệt kê những thứ mà lẽ ra bạn cũng có thể mua được với số tiền đó, hoặc các khoản nợ lẽ ra có thể trang trải được.
Thừa nhận với bản thân và những người khác về thói quen cờ bạc của bạn.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét