Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Ngày 23/3 vừa qua, TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa mởi mở phiên tòa xét xử phúc thẩm hình sự và tuyên án cho ba bị cáo Bùi Ngọc Sơn (38 tuổi), Cao Ngọc Thảo (37 tuổi) và Nguyễn Văn Thanh (47 tuổi), nguyên là công an viên của xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh tổng cộng 10 năm tù về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.
Theo cáo buộc, vào lúc 4h ngày 28/2/2015, ba công an viên nói trên đã bất ngờ ập vào nhà Nguyễn Văn Cảnh (43 tuổi, trú thôn Thanh Sơn) bắt quả tang chủ nhà và Nguyễn Văn Tình (39 tuổi) đang thực hiện hành vi đánh bạc bịp. Vật chứng thu được tại hiện trường là một bộ bài cùng với 72 nghìn đồng. 
Sau đó hai nghi phạm đã được đưa về trụ sở xã Kỳ Văn để làm việc. Tại đây, do thấy đối tượng Cảnh có thái độ thách thức, công an viên Bùi Ngọc Sơn đã ra tay tát vào má trái đồng thời còng tay đối tượng lên cửa sổ.

Đến 6h cùng ngày, nghi phạm Tình có xin đi vệ sinh, khi quay trở vào thì chao đảo như muốn gục xuống. Tuy nhiên, theo lệnh của Sơn, Cao Ngọc Thảo vẫn tiếp tục còng tay Tình.
Sau một khoảng thời gian, thấy nghi phạm có vẻ yếu đi, ba công viên liền đưa nghi phạm lên trạm y tế xã cấp cứu rồi chuyển thẳng lên bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong từ trước đó.
Theo kết luận giám định của Phòng kĩ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, nguyên nhân chết của anh Nguyễn Văn Tình là do xuất huyết não, phù não.
Tại phiên tòa, chủ tọa nhận định, việc đánh bài ăn tiền dù chỉ thu được trên chiếu bạc có 72.000 đồng thì công an vẫn phải báo cáo với cấp trên để xử lý hành chính, chứ không được phép còng tay người vi phạm. 
Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bùi Ngọc Sơn 4 năm 6 tháng tù, bị cáo Cao Ngọc Thảo 3 năm tù và bị cáo Nguyễn Văn Thanh 2 năm 6 tháng tù; bồi thường cho gia đình bị hại 92 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi hai con nhỏ đến tuổi trưởng thành.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét