Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018


Một buổi chiều ngày cuối hè, chúng tôi gặp Tùng, một con bạc có tiếng trong làng cờ bạc đất Hà Thành. Tại đây chúng tôi có được những chia sẻ hết sức quý báu về giới cờ bạc bịp từ con bạc kỳ cựu này.

Bạc bịp, thế giới ngầm nhưng lại rất phát triển

Với bộ đồ tinh tươm và bảnh bao, Tùng chia sẻ những kinh nghiệm đắt giá mà đã rút ra được từ chính bản thân mình: “Nếu đánh bạc một cách sòng phẳng, không sớm thì muộn các con bạc cũng sẽ lâm vào cảnh khánh kiệt, chỉ “béo” đám ma cô chuyên lập sới để “chăn gà” mà thôi !”. Với những trải nghiệm trong đời mình, Tùng kết luận: “Bài bạc thời nay, đừng hy vọng được chơi “xanh chín” rồi chờ thần may mắn gọi tên. Bởi từ sới bạc làng trở đi đã có cả trăm mưu ngàn kế để lừa đảo lẫn nhau. Sới càng to thì tỉ lệ bịp càng cao. Chỉ có người chơi là ngu muội, bị dẫn dụ vào mê hồn trận mà không biết…”
Như để chứng minh, Tùng liền rút điện thoại, lên mạng tìm từ khóa “cờ bạc bịp” rồi đưa cho tôi xem. Trên màn hình, có tới hàng trăm nghìn kết quả trở về, khá nhiều trong đó là những mẩu quảng cáo, những website của các cửa hàng chuyên bán dụng cụ đánh bạc bịp hay những khóa hướng dẫn để chơi bạc bịp. Tất cả những website này được làm rất đẹp mắt, thiết kế công phu, mô tả chi tiết các thiết bị, dụng cụ, những thủ thuật mà người chơi có thể sử dụng hay những khóa học để có thể gian lận một các hoàn hảo. Mỗi khóa học chỉ kéo dài từ 2 tới 3 tiếng, đi kèm với lời cam đoan nếu học viên không thực hiện được kỹ thuật sẽ không lấy tiền. Chi phí tiền học cho khoảng thời gian ngắn ngủi trên rơi vào khoảng 3 triệu đồng/người.

Những mánh khóe đánh bạc bịp hay được sử dụng

Sau khi ngồi nói chuyện một lúc, chúng tôi lân la nhờ Tùng nói kỹ hơn về những mánh khóe thường dùng ở trong giới bạc bịp. Qua một vài giây chần chừ, Tùng cũng đồng ý nói sơ qua về những thủ thuật bài bịp này. “Có hai cách để đánh bài bịp, một là luyện tập nhanh tay nhanh mắt, hai là dựa vào dụng cụ, công nghệ” Tùng chia sẻ, phần lớn những tay bạc chuyên nghiệp luôn thành thục cả hai cách này. Thông thường, việc người chơi cần bài, xếp bài, xào bài rồi sẽ hy vọng vào may mắn của mình, nhưng với những tay bài bịp thì không. Mọi động tác của họ với bộ bài là đều có ý đồ, vì vậy những tay bạc luôn rèn luyện cho đôi tay thật mềm dẻo. “Trong sới bạc chuyên nghiệp, không bao giờ có chỗ cho sự lúng túng. Chỉ cần một sai sót nhỏ bị phát hiện, kẻ bịp bợm cũng có thể bị chặt tay như chơi” Tùng chia sẻ.
Nói đoạn, Tùng dùng tay thể hiện những kỹ năng của mình với bộ bài, tất cả đều đòi hỏi phải thật nhanh tay, nhanh mắt, không hề có chút sở hở nào. Ví dụ như, việc xếp bài tưởng chừng là vô tình những thực chất cũng đã có sự sắp xếp theo chủ đích, tính toán những quản khác nhau rồi cài những lá bài cần thiết vào những vị trí nhất định. Sau đó, bài chỉ được xào một vài lá ở phía trên, còn thực ra không hề thay đổi thứ tự những lá đã được xếp bài sẵn. Ngoài ra, Tùng còn mang ra một bộ bài cũng hết sức kì lạ. Mặc dù là một bộ bài mới bóc nguyên hộp, không hề có dấu hiệu bị can thiệp, nhưng Tùng vẫn có thể đoán được những quân bài úp ở trên bàn như là có thể nhìn xuyên qua cả bộ bài vậy. Tùng bảo rằng đây là bộ bài “thửa’ dành riêng cho dân đánh bạc bịp chuyên nghiệp, nếu không được chỉ trực tiếp thì sẽ không bao giờ có thể lần ra quy luật của bộ bài.


Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét